► Hãy nhanh nhẹn khi nghe, từ từ khi nói, và đừng vội nổi giận.(James)       ► Ngày 23/02/2018 (mùng 8 tết) Sở GDĐT tổ chức tết trồng cây tại trường THPT Na Dương, huyện Lộc Bình.

1. Trang chủ
  2. Hoạt động tổ chuyên môn
  3. Hoat dong trai nghiem tai Ha Noi cua...

Hoạt động trải nghiệm tại Hà Nội của khối chủ nhiệm 11 trường THPT Hữu Lũng

Số lượt xem15;Thời gian22.10.2018-21:54;Người đăngVy Thị Thùy Dương

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA KHỐI CHỦ NHIỆM 11 TẠI HÀ NỘI

“VIẾNG THĂM LĂNG BÁC VÀ KHÁM PHÁ VĂN HÓA ẨM THỰC VIỆT TẠI NHÀ HÀNG SEN TÂY HỒ”

Thực hiện nhiệm vụ năm học của trường THPT Hữu Lũng, kế hoạch hoạt động của khối chủ nhiệm 11. Nhằm giúp các em học sinh có những hành trình trải nghiệm về với “ cội nguồn”, được khám phá những giá trị văn hóa của dân tộc. Ngày 21.10.2018, khối chủ nhiệm 11 trường THPT Hữu Lũng (gồm có 14 giáo viên chủ nhiệm và 30 học sinh tiêu biểu đến từ các lớp 11) đã tổ chức một chuyến trải nghiệm tại Thủ đô Hà Nội : viếng thăm Lăng Bác và khám phá văn hóa ẩm thực tại nhà hàng Sen Tây Hồ.

8h sáng, đoàn tham quan đặt chân đến Hà Nội; trời Hà Nội đón cô trò chúng tôi với ánh nắng chan hòa và khoảng không gian đẹp của tiết trời mùa thu . Với ao ước từ bấy lâu là được một lần về thăm lăng Bác nên nhìn ai cũng rất hồi hộp, mong muốn đi thật nhanh để đến với Bác. Đúng 9h chúng tôi đến quảng trường Ba Đình. Các em học sinh đã thể hiện sự kính yêu với Người Cha già của dân tộc qua việc xếp hàng ngay ngắn và thành kính khi lần lượt nối tiếp nhau hòa vào dòng người để vào Viếng Bác. Ai ai cũng muốn kéo dài khoảnh khắc được nhìn thấy Bác đang “say giấc ngàn thu”. Giây phút ấy thực sự thiêng liêng và xúc động. Dù không thể ghi lại khoảnh khắc trang nghiêm đó bằng hình ảnh nhưng chắc chắn trong trái tim của mỗi cô cậu học trò Trường THPT Hữu Lũng  những ấn tượng về Bác sẽ còn đọng lại mãi.

Đoàn giáo viên học sinh vào viếng lăng Bác

Sau khi rời Lăng Bác, các em được tham quan ngôi nhà sàn đơn sơ – nơi Bác từng sống, ngắm nhìn ao cá, vườn cây Người từng tự tay chăm sóc… Chuyến đi thực tế này đã giúp các em học sinh có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn, sâu sắc hơn về sự giản dị của Chủ Tịch Hồ Chí Minh mà trước đây các em mới chỉ được tìm hiểu qua sách vở, tranh ảnh; tự mình trải nghiệm, cảm nhận tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho Bác.

Tiếp tục cuộc hành trình tại Hà Nội, chúng tôi đến với nhà hàng Sen Tây Hồ để được thăm quan, chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn ngon của ẩm thực Việt. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm thú vị, các em được học nhiều kĩ năng, có thêm những hiểu biết về văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng đến từ mọi miền trên cả nước .Các em cũng được cảm nhận nhiều hơn về văn hóa Hà Nội qua không gian trang trí, thiết kế nội thất của nhà hàng; qua việc giao lưu văn nghệ của du khách đến với Sen Tây Hồ.

Những giờ phút được trải lòng mình trên mảnh đất ngàn năm văn hiến trôi qua thật  nhanh. Thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng giáo viên và học sinh khối 11 trường THPT Hữu Lũng biết bao kỷ niệm đẹp về mảnh đất và con người Hà Nội. Hy vọng, với chuyến đi thực tế này, các em học sinh sẽ có thêm nhiều nguồn tư liệu quý , thêm những kĩ năng, những hiểu biết phục vụ cho quá trình học tập và rèn luyện của mình.