► Hãy nhanh nhẹn khi nghe, từ từ khi nói, và đừng vội nổi giận.(James)       ► Ngày 23/02/2018 (mùng 8 tết) Sở GDĐT tổ chức tết trồng cây tại trường THPT Na Dương, huyện Lộc Bình.

  1. Trang chủ
  2. Tin hoạt động
  3. Hoat dong chuyen mon don xuan Mau tuat...


Hoạt động chuyên môn đón xuân Mậu tuất 2018

(Ngày đăng: 22.2.2018; 22:05; Người đăng: c3_dtnt_giaovien1; Số lượt xem: 618)

        Hòa chung không khí cả nước và tỉnh Lạng Sơn tổ chức nhiều sự kiện chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930 -03/2/2018) và trong niềm vui hân hoan của tất cả người dân cả nước chào đón năm mới - Xuân Mậu Tuất 2018, ngày 03/2/2018,  tại trường THPT Dân tộc Nội trú Tỉnh đã diễn ra buổi sinh hoạt cụm CM lần III. Đây là một hoạt động thường niên của cụm chuyên môn nhằm  Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục góp phần vào chất lượng của mỗi nhà trường nói riêng và kết quả của ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn nói chung.

        Sinh hoạt cụm CM còn là để tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lí, công tác giảng dạy, ôn thi HSG, ôn thi THPT QG giữa các nhà trường. Qua đó, mỗi nhà trường sẽ tìm ra cho đơn vị mình phương pháp quản lí, giảng dạy, ôn luyện phù hợp với thực tế của đơn vị.

          Trường THPT DTNT Tỉnh đã chuẩn bị chu đáo cho buổi sinh hoạt chuyên môn. Những nét chung được lãnh đạo và giáo viên tham dự đánh giá là: Nội dung sinh hoạt phù hợp đáp ứng được nguyện vọng của giáo viên các trường trong cụm. Giáo viên dạy thể nghiệm chuẩn bị bài chu đáo, cẩn thận, tiến trình rõ ràng, khắc sâu, định hướng những cơ bản được kiến thức cho học sinh. Giáo viên xác định được trọng tâm câu hỏi, chuẩn bị phiếu học tập hợp lý, bài tập có sự phân dạng cụ thể dễ hiểu, học sinh chủ động tích cực.

          Bên cạnh đó còn có một số hạn chế cần khắc phục như: Nên ra bài tập tổng quát cho mỗi dạng, chốt phương pháp để học sinh nhớ lâu cách giải (môn Vật lý). Cân phân loại có hệ thống bài tập, xây dựng từ dễ đến khó (môn Toán). Sắp xếp bài tập tùy theo đối tượng học sinh (môn Hóa). Môn lịch sử lưu ý dạy cho học sinh nắm được các vấn đề cơ bản. Khi lấy ví dụ cần làm rõ hơn về mối quan hệ, tăng cường hơn liên hệ thức tế (môn Địa lý).

          Đồng thời đi đến thống nhất một số nội dung sau: Các câu hỏi trắc nghiệm cần được phân loại và thẩm định. Khi tiến hành ôn tập cho học sinh nêu rõ phương pháp và kỹ thuật ôn tập; giao nhiệm vụ cụ thể về nhà cho học sinh trước khi tiến hành ôn tập. Phân loại bài tập ôn luyện theo các cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, có thể xây dựng lượng câu hỏi trắc nghiệm có độ khó một cách hợp lý. Các môn xã hội phần liên hệ nên đưa ra nhiều định hướng cho học sinh để học sinh đạt điểm trong bài thi. Chú ý định hướng cho học sinh nội dung chính, cơ bản.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn cụm các trường THPT khu vực thành phố Lạng Sơn đã diễn ra trong không khí đoàn kết, cởi mở, chia sẻ và hợp tác và đem lại cho mỗi người những điều bổ ích về phương pháp quản lí, giảng dạy, ôn luyện áp dụng phù hợp với thực tế của cá nhân và từng nhà trường.