► Hãy nhanh nhẹn khi nghe, từ từ khi nói, và đừng vội nổi giận.(James)       ► Ngày 23/02/2018 (mùng 8 tết) Sở GDĐT tổ chức tết trồng cây tại trường THPT Na Dương, huyện Lộc Bình.

  1. Trang chủ
  2. Tin hoạt động
  3. Hoi nghi truc tuyen trien khai Chuong...


Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới

Số lượt xem18;Thời gian13.1.2018-09:01;Người đăngLương Ánh Tuyết

Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới

 http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/sogd_vanphong/HN truc tuyen 1.jpg

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị điểm cầu Lạng Sơn

          Ngày 09/01/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành của Trung ương. Về phía điểm cầu Lạng Sơn, dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo đại diện các Sở: Nội vụ; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh.

Về phía Sở GDĐT, có đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở; các đồng chí Phó Giám đốc Sở; lãnh đạo đại diện các phòng cơ quan Sở; lãnh đạo đại diện Phòng GDĐT các huyện, thành phố;  đại diện lãnh đạo một số trường THPT, TTGDTX, trường Cao đẳng Sư phạm.

http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/sogd_vanphong/HN truc tuyen 2.jpg

Đại biểu tham dự Hội nghị

          Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo Nghị quyết 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông... Bộ GDĐT đã ban hành Thông tư số 32/TT-BGĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông. Theo đó Chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện theo lộ trình như sau: Từ năm học 2020 – 2021 đối với lớp 1; năm học 2021 – 2022 đối với lớp 2 và lớp 6; từ năm 2022 – 2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10; từ năm học 2023 – 2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11; từ năm học 2024 – 2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Với mục tiêu giáo dục con người toàn diện, giúp học sinh phát triển hài hòa về đức, trí, thể, mĩ, Chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng 6 biện pháp “giảm tải” gồm: Giảm số môn học và hoạt động giáo dục; giảm số tiết học; giảm kiến thức kinh viện; tăng cường dạy học phân hóa, tự chọn; thực hiện phương pháp dạy học mới và đổi mới việc đánh giá kết quả giáo dục. Cụ thể: Cấp tiểu học thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học; Cấp THCS và THPT mỗi ngày học 1 buổi, mỗi buổi không bố trí quá 5 tiết học.

          Đặc biệt, chương trình mới sẽ có 3 điểm thay đổi cơ bản về phương pháp xây dựng chương trình; cách phát triển, hình thành các năng lực cốt lõi cho học sinh và sự phân biệt rõ giữa giai đoạn giáo dục cơ bản và giáo dục định hướng nghề nghiệp (Giai đoạn giáo dục cơ bản từ lớp 1 đến lớp 9 và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp từ lớp 10 đến lớp 12).

          Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã phát biểu, thảo luận về những điểm mới của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông tại địa phương như chất lượng đội ngũ giáo viên; về cơ sở vật chất giáo dục… đại diện lãnh đạo Bộ GDĐT cùng các chuyên gia của Bộ đã giải đáp những thắc mắc cũng như đề xuất những phương án khắc phục hiệu quả.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ Trưởng Bộ GDĐT nhấn mạnh, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới các địa phương cần chủ động tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tăng cường rà soát sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục; các địa phương cần phân công rõ trách nhiệm của từng cấp từ cấp Sở, cấp phòng, đến các trường và từng giáo viên về thực hiện triển khai hiệu quả theo lộ trình đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông. Bảo đảm định hướng thống nhất từ trung ương đến địa phương.

                                                                                                                                                          Lương Ánh Tuyết - Văn phòng Sở GDĐT