► Tra cứu điểm thi Tốt nghiệp THPT 2020       ► Sở GDĐT Lạng Sơn phối hợp với Đài truyền hình Lạng Sơn phát sóng chương trình Dạy học trên truyền hình trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19.       ► Ngày 16/4/2020 Bộ GDĐT họp trực tuyến với 17 Sở GDĐT về Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

  1. Trang chủ
  2. Tin hoạt động
  3. So Giao duc va Dao tao to chuc Hoi nghi...


Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020 – 2021

Số lượt xem114;Thời gian27.9.2020-16:00;Người đăngLương Ánh Tuyết

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020 – 2021

Lương Ánh Tuyết – Phòng GDTrH, Sở GDĐT

          Chiều ngày 22/9/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức triển khai nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020 – 2021. Hội nghị được tổ thức theo hình thức trực tuyến với 36 điểm cầu, 1.126 đại biểu tham dự là đại diện cho CBQL, Thư ký hội đồng, Tổ trưởng chuyên môn của các trường học có cấp trung học, phòng GDĐT các huyện và thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

          Tại điểm cầu Sở GDĐT, dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Thị Khánh Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GDĐT; các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng cơ quan Sở; lãnh đạo, chuyên viên phòng GDTrH; đại diện các đơn vị trường THPT chuyên Chu Văn An, THPT DTNT Tỉnh, THPT Hoàng Văn Thụ.

http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/sogd_gdtrh/Truong phong phat bieu_200927160224.jpg

Đồng chí Đặng Hồng Cường – Trưởng phòng GDTrH triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

            Năm học 2019 – 2020, công tác quản lý, chỉ đạo đối với cấp trung học có những đổi mới với những giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển chương trình giáo dục nhà trường bám sát thực tế và nâng cao chất lượng giáo dục; Quy mô trường, lớp được củng cố, mở rộng, các loại hình trường lớp được chú trọng phát triển đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Công tác giáo dục dân tộc được quan tâm đúng mức. Hệ thống trường PTDTNT tiếp tục được củng cố và phát triển, nâng tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số được học trong các trường PTDTNT. Công tác phổ cập giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia được đẩy mạnh, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp học đều có sự chuyển biến tích cực, kết quả cuộc thi học sinh giỏi các cấp và cuộc thi khoa học kỹ thuật đều đạt chỉ tiêu đề ra; phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh có sự tiến bộ, sáng tạo; dạy học được gắn với thực tiễn sản xuất tại địa phương; Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và CBQLGD được quan tâm, chất lượng đội ngũ ngày càng được củng cố. Công tác thanh tra, kiểm tra được tiến hành thường xuyên với nhiều phương thức linh hoạt, đổi mới.

            Việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá bừng bước đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy và học. Tổ chức hiệu quả việc giúp đỡ học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá, giỏi; Kì thi THPT Quốc gia đã được thực hiện an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; huy động được các lực lượng xã hội tham gia tổ chức kì thi theo đúng quy định. Công tác giáo dục toàn diện, giáo dục tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh được tăng cường; Công tác phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng, chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội được đẩy mạnh. Công tác Đoàn, Đội và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được thúc đẩy trong các cơ sở giáo dục. Việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý giáo dục có sự chuyển biến mạnh mẽ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ở các đơn vị từng bước được tăng cường theo hướng kiên cố hoá, hiện đại hóa. Công tác thi đua khen thưởng được quan tâm đúng mức, hướng tới thực chất kịp thời động viên CBQL, giáo viên, nhân viên và học sinh.

            Bên cạnh những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, lĩnh vực giáo dục trung học còn có một số hạn chế: Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học nhiều đơn vị còn thiếu, một số cán bộ quản lý, giáo viên còn hạn chế về năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ; ý thức trách nhiệm, ý thức tự học, tự bồi dưỡng ở một số giáo viên chưa cao; việc xây dựng kế hoạch phát triển chương trình giáo dục nhà trường, xây dựng chủ đề dạy học ở một số trường chưa chưa sát với điều kiện cụ thể của đơn vị. Việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học ở một số trường còn hạn chế nhất là cấp THCS.

            Trong năm học 2020 – 2021, Sở GDĐT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động trong thực hiện chương trình GDPT hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình GDPT năm 2018 (Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT). Chuẩn bị các điều kiện để triển khai chương trình GDPT năm 2018, ưu tiên cho việc triển khai thực hiện đối với lớp 6 từ năm học 2021-2022. Đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, quản trị cơ sở giáo dục, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả giáo dục….được cụ thể hóa bằng 09 chóm nhiệm vụ.

http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/sogd_gdtrh/PGD phat bieu_200927160310.jpg

Đồng chí Hà Thị Khánh Vân – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị

            Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Khánh Vân, Phó Giám đốc Sở GDĐT ghi nhận những thành tích của các đơn vị cấp trung học đã đạt được đặc biệt là trong điều kiện năm học 2019-2020 có nhiều biến động do đại dịch Covid-19, đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của toàn thể CBQL, giáo viên, nhân viên các đơn vị, đồng thời chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm học 2020 -2021, năm học bản lề cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với cấp trung học, hứa hẹn nhiều thách thức và cơ hội cho ngành giáo dục nói chung, cấp trung học nói riêng.http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/sogd_gdtrh/Dai bieu du_200927160348.jpg

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở GDĐT