► Hãy nhanh nhẹn khi nghe, từ từ khi nói, và đừng vội nổi giận.(James)       ► Ngày 23/02/2018 (mùng 8 tết) Sở GDĐT tổ chức tết trồng cây tại trường THPT Na Dương, huyện Lộc Bình.

  1. Trang chủ
  2. Tin hoạt động
  3. THAM DU HOI THAO KHOA HOC QUOC TE TAI...


THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN VỚI CHỦ ĐỀ -I AM STEM-

Số lượt xem146;Thời gian29.9.2018-08:51;Người đăngNguyễn Minh Tú

           Ngày 28/9/2019, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Đổi mới trong đào tạo giáo viên” với chủ đề “I am STEM”. Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã thành lập Đoàn cán bộ, giáo viên tham gia Hội thảo do đồng chí Hoàng Văn Thao, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học làm Trưởng đoàn. 
http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/c3_chuvanan/Hoi thao STEM/IMG_20190929_090435.jpg
 
 Đoàn cán bộ, giáo viên Sở GDĐT Lạng Sơn tham dự Hội thảo khoa học quốc tế “Đổi mới trong đào tạo giáo viên” với chủ đề “I am STEM”

         Hội thảo đã nhận được 150 báo cáo khoa học trong và ngoài nước, trong đó có hơn 60 báo cáo của các nhà khoa học đến từ Thái Lan, Indonesia, New Zealand, Ireland, Đài Loan, Úc, Philippines,… Các báo cáo khoa học tại hội thảo tập trung vào các vấn đề: Phát triển giáo dục STEM/STEAM trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Khung năng lực nghề nghiệp giáo viên và giảng viên sư phạm đáp ứng yêu cầu giáo dục STEM/STEAM; Đổi mới mô hình đào tạo giáo viên STEM/STEAM đáp ứng CTGDPT mới; Ứng dụng CNTT trong đào tạo giáo viên STEM/STEAM; Kinh nghiệm quốc tế trong phát triển giáo dục STEM/STEAM; Bước đầu triển khai giáo dục STEM/STEAM ở Việt Nam và các đề xuất. Các báo cáo đã phân tích thực trạng giáo dục STEM ở Việt Nam, nêu ra những khó khăn và giải pháp triển khai. Một số báo cáo đã nêu cụ thể thực tiễn áp dụng STEM ở các tỉnh như: Nam Định, Huế, Bạc Liêu, Cần Thơ, Thái Nguyên, Bến Tre, Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, Lào Cai, Lạng Sơn,… Nhiều báo cáo khoa học đã nêu lên cách tiếp cận giáo dục STEM trong CTGDPT năm 2018 của Việt Nam. Một số tác giả đã bước đầu thiết kế các hoạt động, bài học theo định hướng STEM gắn với thực tiễn cuộc sống, các hoạt động trải nghiệm và hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua giáo dục STEM. Đối với giáo viên, các báo cáo, bài viết có đề cập đến năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục STEM, vấn đề đánh giá năng lực của học sinh trong giáo dục STEM và các cấp độ áp dụng giáo dục STEM ở trường học của Việt Nam. Ngoài ra, một số bài viết đã phân tích các điều kiện cơ sở vật chất và nguồn lực để áp dụng giáo dục STEM ở Việt Nam.

         Tại Hội thảo, Đoàn cán bộ, giáo viên tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp nghe các báo cáo về STEM, STEAM; tiếp thu, ghi nhận những giải pháp triển khai giáo dục STEM; tham quan, trải nghiệm các sản phẩm giáo dục STEM của Khoa Vật lí, trường ĐHSP Thái Nguyên thực hiện. 

http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/c3_chuvanan/Hoi thao STEM/giao-duc-stem-zvul.jpg

Các sản phẩm giáo dục STEM http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/c3_chuvanan/Hoi thao STEM/20190928_112255.jpg

 TS Lê Thị Thu Hương, ĐHSP Thái Nguyên trình báo cáo nguồn lực để thực hiện Đề án giáo dục STEM tại tỉnh Lạng Sơn

      Thông qua việc tham dự Hội thảo khoa học, Đoàn cán bộ, giáo viên tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nâng cao công tác truyền thông về giáo dục STEM tại tỉnh Lạng Sơn, phối hợp có hiệu quả với ĐHSP Thái Nguyên trong việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên thực hiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong toàn tỉnh, tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0./.

                                                             Nguyễn Minh Tú, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Vật lí - CN - Tin học, trường THPT Chuyên Chu Văn An