► Hãy nhanh nhẹn khi nghe, từ từ khi nói, và đừng vội nổi giận.(James)       ► Ngày 23/02/2018 (mùng 8 tết) Sở GDĐT tổ chức tết trồng cây tại trường THPT Na Dương, huyện Lộc Bình.

  1. Trang chủ
  2. Tin hoạt động
  3. To chuc khoa boi duong phuong phap day...


Tổ chức khóa bồi dưỡng phương pháp dạy học cho giáo viên dạy Tiếng Anh trung học

Số lượt xem87;Thời gian25.11.2019-14:01;Người đăngTrần Minh Châu

          Từ ngày 11 – 15/11/2019, Đại sứ quán Hoa kỳ và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy cho giáo viên Tiếng Anh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2014, Đại sứ quán Hoa kỳ đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn tổ chức nhiều lớp tập huấn và cấp học bổng Access cho học sinh trường THPT PTDTNT tỉnh năm 2017.

         Trong đợt tập huấn này, Giảng viên là bà Helen Huntley, chuyên gia cao cấp về phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Đợt tập huấn chia thành hai lớp cho hai lớp cho hai thành phần tham dự khác nhau (Lớp trung học cơ sở có 24 giáo viên, lớp trung học phổ thông có 24 giáo viên tham dự). Mỗi lớp gồm 5 workshops; mỗi lớp kéo dài 2,5 ngày.

http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/sogd_gdtrh/IMG_20191125_113904.jpg

Bà Nguyễn Minh Châu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao chứng nhận và và chụp ảnh lưu niệm cùng học viên lớp trung học cơ sở

           Tại lớp bồi dưỡng, học viên được nghe và thực hành các nội dung, gồm có:

          Workshop 1. Soạn giảng hiệu quả

          Học viên nắm bắt các nguyên tắc cơ bản và các giai đoạn của một bài soạn mẫu. Học viên tìm hiểu tầm quan trọng của mục tiêu cho mỗi bài học và cách thức khai thác hoạt động theo cặp, nhóm trong nhiều hoạt động của lớp học đồng thời thực hành thiết kế bài dạy theo 10 bước.

           Workshop 2. Phát triển kỹ năng đọc: Kỹ năng và chiến lược

          Học viên tìm hiểu các đặc điểm của đọc rộng, tìm hiểu vai trò của kiến thức nền và kiến thức từ vựng trong đọc hiểu, tập trung vào việc cải thiện các kỹ thuật tăng độ trôi chảy trong kỹ năng đọc.

http://sogdlangson.edu.vn/tinymce/source/sogd_gdtrh/IMG_20191125_113859.jpg

Bà Helen, Giảng viên cao cấp trao chứng nhận cho học viên

           Workshop 3. Cải thiện tốc độ đọc bằng tiếng Anh: Lời khuyên và kỹ thuật

          Học viên củng cố những đặc điểm của kỹ năng đọc hiệu quả, mục đích đọc và các kỹ thuật đọc có thể ảnh hưởng đến tốc độ đọc. Học viên học ách tính toán tốc độ đọc và thực hành một số kỹ thuật để nâng cao tốc độ đọc.

           Workshop 4. Đánh giá thông qua dự giờ

          Học viên tìm hiểu cách thức dự giờ quan sát lẫn nhau để tìm ra những ưu điểm đối với phát triển nghề nghiệp và tự đánh giá bản thân để loại bỏ những định kiến bất lợi. Hơn nữa, các nhiệm vụ quan sát tập trung vào người học, nguôn ngữ đích, kỹ thuật dạy học, bài soạn, quản lý lớp học và sử dụng sách giáo khoa cùng với các trang thiết bị hỗ trợ dạy học hỗ trợ cho các kỹ năng quan sát.

          Workshop 5. Thuyết trình thành công

         Đánh giá học sinh bao gồm cả việc đánh giá khả năng, kỹ năng thuyết trình của học sinh. Mặc dù vậy, việc học sinh chuẩn bị dường như thiếu hiệu quả vì việc chuẩn bị không đầy đủ và thiếu kỹ lưỡng và giáo viên thường không đưa ra những phản hồi nhận xét đầy đủ cho học sinh. Tại lớp bồi dưỡng, học viên tìm hiểu vai trò của giáo viên, người trình bày và người nghe qua đó tìm hiểu đặc điểm của buổi thuyết trình thành công.

        Qua lớp tập huấn, học viên đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả của những workshop và mong muốn áp dụng hiệu quả tại các nhà trường.

Phòng Giáo dục Trung học